Tìm hiểu ngành Quản trị kinh doanh Marketing – Kiến thức cần nắm chắc

Việc chọn học giữa ngành quản trị kinh doanh hay marketing bạn sẽ chọn ngành nào? Hôm nay Edu Review sẽ giúp bạn tìm hiểu Ngành nào được quan tâm khi ra trường, phát triển và có ưu thế việc làm cao hơn? Theo chúng tôi được biết, quản trị kinh doanh và marketing hiện tại đang chạm trán với nhau trong cuộc tìm kiếm ngành học hiệu quả nhất. Liệu ngành nghề nào được mọi người chú tâm hơn? Hãy theo chân chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp những băn khoăn của bạn một cách cặn kẽ nhất.

Marketing là gì?

Marketing là gì

Giáo sư Philip Kotler định nghĩa: “ Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Thực chất việc định nghĩa của marketing vẫn chưa thể có đáp án chính xác nhất. Marketing có rất nhiều mảng, mang nhiều màu sắc đa dạng, đa ngành nghề và đa chức năng.

Marketing còn có thể hiểu là quá trình mà những cá nhân, tập thể đạt những gì họ cần và thông qua việc cống hiến và trao đổi, tự do giá trị của mỗi sản phẩm và dịch vụ với nhau. Hay đơn giản Marketing là một “nghệ thuật bán hàng” nó bao gồm các hoạt động liên quan đến phát triển sản phẩm, quảng cáo, bán hàng, dịch vụ khách hàng và phân tích thị trường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty

Các loại hình marketing phổ biến

1.Outbound marketing
7. Email marketing
2. Social media marketing
8.Digital marketing
3.Inbound marketing
9. Influencer marketing
4. Video marketing
10.Search Engine marketing
5.Traditional marketing
11. Affiliate marketing
6. Word-of-mouth marketing
12.Content Marketing

Những trường đào tạo marketing chất lượng

  • Đại học RMIT
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền
  • Trường Đại học Thương mại
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
  • Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
  • Trường Đại học Kinh Tế – Tài chính (UEF)
  • Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Ngành Quản trị kinh doanh học những gì?

Quản trị kinh doanh là gì

Quản trị kinh doanh (Business Administration) là quá trình sử dụng kiến thức, kỹ năng và công cụ để quản lý một tổ chức hoạt động hiệu quả và bền vững, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại. Việc quản trị kinh doanh tập trung vào các hoạt động quản lý như lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và kiểm soát các nguồn lực của một tổ chức, bao gồm nhân lực, tài chính, thông tin và thời gian để đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Học ngành quản trị kinh doanh ra làm gì

  • Nghiên cứu thị trường
  • Trưởng phòng kinh doanh
  • Tư vấn kinh doanh
  • Chuyên viên tài chính,…

Những trường đào tạo quản trị kinh doanh chất lượng 

  • Trường đại học kinh tế quốc dân
  • Trường đại học ngoại thương Hà Nội
  • Trường Đại học kinh tế- Đại học quốc gia Hà Nội
  • Trường Đại học Thương mại
  • Trường Đại học FPT
  • Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
  • Trường Đại học Tài chính-Marketing
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Sự khác biệt giữa quản trị kinh doanh và marketing

Tuy chúng có những khía cạnh rất lớn của một doanh nghiệp, nhưng chúng luôn có sự khác biệt rõ rệt về mục đích và phạm vi hoạt động.

MARKETING QUẢN TRỊ KINH DOANH
 Mục đích Thu hút, tạo giá trị cho khách hàng thông qua việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ, tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng Quản lý các hoạt động kinh doanh của công ty để tối đa hóa lợi nhuận
 Phạm vi hoạt động Thu thập thông tin của khách hàng, phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, … Sản xuất, quản lý nhân sự, quản lý chiến lược phân tích thị trường, ….

Ưu điểm của marketing và quản trị kinh doanh

Ưu điểm của marketing

  • Có cơ hội việc làm cao
  • Giúp tiết kiệm chi  và tiết kiệm thời gian
  • Tăng doanh số
  • Giúp đưa ra quyết định kinh doanh

Ưu điểm của quản trị kinh doanh

  • Có khả năng quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh
  • Có thể đưa ra các chiến lược lập kế hoạch phù hợp với thị trường hiện nay
  • Có khả năng giao tiếp và lãnh đạo nhóm tốt
  • Có khả năng phân tích và đánh giá các khía cạnh của doanh nghiệp
  • Có khả năng tạo ra giá trị

Quản trị kinh doanh và marketing học khối nào

Ngành Quản trị kinh doanh thi các khối

  • A00: Toán – Lý – Hóa,

  • A01: Toán – Lý – Anh,

  • C00: Văn – Sử – Địa,

  • D01: Toán – Văn – Anh

  • D07: Toán – Hóa – Anh

Ngành Marketing thi các khối

  • Khối A00( Toán, Lý, Hóa).
  • Khối A01 (Toán, Lý, Anh).
  • Khối D01 (Toán, Văn, Anh).
  • Khối D07 (Toán, Hóa, Anh).
  • Khối D11 (Văn, Vật lý, Anh).
  • Khối D72 (Văn, KHTN, Anh).
  • Khối D78 (Văn, KHXH, Anh).
  • Khối D90 (Toán, KHTN, Anh)
  • Khối D96 (Toán, KHXH, Anh).
  • Khối C00 (Văn, Sử, Địa).
  • Khối C01 (Văn, Toán, Lý).

Kết luận

Trên đây là tổng hợp về ngành quản trị kinh doanh và marketing mà Edu Review muốn hướng tới. Mình sẽ cố gắng nêu rõ những nội dung cụ thể và những điều cần lưu ý khi quyết định chọn giữa hai ngành. Mong mọi người sẽ tìm hiểu và đưa ra quyết định chọn lựa của mình khi đọc xong bài viết này. Hy vọng sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn đọc.

4.8/5 - (71 bình chọn)

8 thoughts on “Tìm hiểu ngành Quản trị kinh doanh Marketing – Kiến thức cần nắm chắc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *